วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

คำแนะนำเบื้องต้นในการใช้ชุดเครื่องเรือ หางสั้นมัจฉานุและ หางสั้นสินสมุทร

คำแนะนำเบื้องต้นในการใช้ชุดเครื่องเรือ หางสั้นมัจฉานุและ หางสั้นสินสมุทร โดยผู้ใช้เรือ

1. ก่อนและหลัง การใช้ชุดเครื่องเรือหางสั้นฯ ควรตรวจสอบ จุดและแนว ที่ลงอีพร้อกซี่เจลไว้ ว่ามีรอยถลอกหรือหลุดร่อนหรือไม่ ถ้ามีให้ทำการยาแนวหรือลง อีพร้อกซี่เจลใหม่ ทับลงไป

2. ก่อน การใช้ชุดเครื่องเรือหางสั้นฯ ตรวจสอบน้ำมันเครื่อง อย่าให้ขาดน้ำมันเครื่อง และหมั่นเปลื่ยนน้ำมันเครื่อง บ่อยๆ

3. ก่อน การใช้ชุดเครื่องเรือหางสั้นฯ ควรปรับความยาวของก้านแขนบังคับเครื่อง ให้มีความยาวเหมาะสมในการบังคับเรือ ขันน้อตล้อคก้านแขนบังคับเครื่อง ให้แน่นเสมอ

4. ก่อน การใช้ชุดเครื่องเรือหางสั้นฯ ควรครวจสอบคันเร่ง สายคันเร่ง และหมุดล้อคคันเร่ง ว่ามีสภาพปกติ ไม่ขาดหรือ หลวมคลอน เมื่อบิดคันเร่งที่ปลายก้านแขนบังคับชุดหางสั้นฯ ให้สังเกตุดูว่าสามารถบังคับก้านคันเร่งที่ตัวเครื่องได้ ตั้งแต่เบาสุดไปจนถึงเร่งสุด ได้โดยตลอดไม่ติดขัด

5. ก่อน การใช้ชุดเครื่องเรือหางสั้นฯ ควรตรวจสอบใบจักร ให้น้อตหัวและน้อตท้ายใบจักร ล้อคใบจักรแน่นพอดีไม่หลวมคลอน

6. ก่อน การใช้ชุดเครื่องเรือหางสั้นฯ ควรปรับระดับหางให้กินน้ำตามความเหมาะสมของขนาดการบรรทุก ทุกครั้ง

7. ก่อนการติดเครื่องฯทุกครั้ง ต้องยกหางขึ้นให้ใบจักรพ้นน้ำก่อนเสมอ

8. ควรมีถังหรือภาชนะ บรรจุน้ำมันสำรอง ติดเรือไปด้วยเสมอ

9. ควรมีประแจขันน้อตขนาดต่างๆ หรือประแจเลื่อนขนาดเล็ก และ ไขควงสองหัวมีทั้งปากแบนและปากแฉก ติดเรือไว้เสมอ คอยหมั่นตรวจสอบจุดยึดต่างๆบนชุดเครื่องเรือหางสั้นไม่ให้หลวมคลอน

10.ควรสวมใส่ เสื้อชูชีพหรือเครื่องพยุงตัวในน้ำ ตลอดเวลา และ ผู่ที่โดยสารไปกับเรือต้องสวมใส่เครื่องพยุงตัวทุกคนเสมอ

12.ควรมีไฟฉาย หรือเครื่องให้แสงไฟบนเรือ หากต้องใช้เรือในเวลากลางคืน และ บนเรือต้องเปิดไฟให้แสงเพื่อแสดงตำแหน่งของเรือเสมอ ไม่ว่าในขณะที่จอดลอย หรือ ขณะกำลังวิ่งเรือ

13.หลังการใช้งานควรล้างส่วนชุดหางสั้นด้วยน้ำสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง หากพบมีสีถลอกให้ทาสีทับตรงจุดที่สีถลอก

14.หมั่นเติมจารบีลงในหางฯเสมอ ตามความถี่ในการใช้งาน

ข้อควรระวัง : ชุดเครื่องเรือหางสั้นที่เรากำกับการประกอบทุกหาง เราเป็นผู้ตรวจสอบเองทุกรายละเอียดและทุกหาง ก่อนส่งมอบ เรารับประกันความพึงพอใจ ทุกหาง ดังนั้นจึงขอความกรุณาอย่าไปดัดแปลงแต่งเติมอะไรใดๆทั้งสิ้น ทั้งเครื่องยนต์และทั้งส่วนหางสั้น เราเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานมากที่สุด อุปกรณ์ทุกส่วนที่เราคิดเราทำ ลงตัวเหมาะสมขนาดขายให้ฝรั่งใช้งานกันได้เลย กระทั่งหางดังๆที่อเมริกายังต้องเปลี่ยนความยาวหางตามเรา สรุปว่าถ้าไม่แน่จริงเราก็ไม่เอามาออกขาย ก่อนเอาหางเราไปใช้งานควรศึกษาหาข้อเท็จจริงรวมถึงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องให้ดีเสียก่อน จะได้เข้าใจ ว่าทำไมทางอเมริกาเค้าถึงได้ใช้หางสั้นแบบนี้กันมาก หลังจากมีข้อมูลเพียงพอแล้ว จึงค่อยตัดสินใจ ส่วนผู้ที่อยากลองของกับเรา แจ้งเลยที่นี่ อย่าทำเลย เชื่อเราเถอะ ไปทำบุญกันดีกว่า ทีเราทำได้ไม่ใช่เรื่องดีอย่างเดียว ครึ่งหนึ่งเราอยู่บนสววรค์ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเราอยู่ในนรก เทวดายกย่องพร้อมๆกันกับซาตานโดนตบกะโหลก นะจ้ะ

หากพบสิ่งผิดปกติที่เกินกว่าการใช้งานปกตินี้ ให้ปรีกษาผู้สร้างหางทันที ไม่ต้องเกรงใจ นัดเวลามาส่งหางซ่อม ไม่ว่าหางฯจะอยู่ในประกันหรือไม่ อย่ากลัวเสียกะตังซ่อมไปก่อน ส่งเงินมาทีหลังก็ได้ เราซ่อมกันไม่แพง ตามความเหมาะสม อย่าขี้เหนียวไม่เข้าท่า ถ้าหากว่าจนมากๆกันจริงๆนะ อย่าใช้เรือใช้เครื่องเรือเลยจะดีกว่า ใช้กะละมังซักผ้าแทนเรือ แล้วใช้จานข้าวแทนพาย ดีที่สุด ลอยได้ไปได้เหมือนกัน นะจ้ะ

ตาแป๊ะ ชอบคนตอแหลเป็นเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น